โดยปีเตอร์โคลแมน
กรรมการที่ Aegis Interaktif Asia Pte Ltd
โพสต์นี้ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์หรือไม่ของ Uber และบริการ "การแบ่งปันแบบประหยัด" อื่น ๆ เช่น AirBnB นี่คือโพสต์เกี่ยวกับวิธีที่ธุรกิจรถแท็กซี่โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายหนึ่งในจาการ์ตาจัดการกับการถือกำเนิดของเทคโนโลยีใหม่และการแข่งขันที่ไม่ดีจึงส่งผลกระทบต่อพนักงานและลูกค้าที่จ่ายเงิน
ย้อนกลับไปเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2562 คนขับรถแท็กซี่นับหมื่นในกรุงจาการ์ตาทำให้เกิดความสับสนอลหม่านในกรุงจาการ์ตาที่วุ่นวายโดยการปิดกั้นเส้นทางสำคัญ ๆ หลายแห่งของจาการ์ตา หากคุณไม่ทราบว่าการจราจรนั้นเลวร้ายเพียงใดโดยที่ไม่มีกลยุทธ์ศาลเตี้ยเช่นนั้นเข้าใจว่ารถยนต์ธรรมดาที่เดินทางไปยังสำนักงานคือ 2 ชั่วโมงขึ้นไปในวันที่ดี ในวันอังคารนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำอะไรที่ใกล้เคียงกับปกติและพวกเราส่วนใหญ่หยุดที่ใดก็ตามที่เราอยู่รับกาแฟได้รับการอัพเดทจากตำรวจในโซเชียลมีเดียโซเชียล วันที่เสียไปโดยสิ้นเชิง
แน่นอนว่าคนขับมีสิทธิ์ที่จะสาธิตพวกเขาได้รับอนุญาตจากตำรวจอนุญาตให้ทำเช่นนี้ อินโดนีเซียเป็นระบอบประชาธิปไตยดังนั้นพวกเขาจึงใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยในการถอนงานออกจากตำแหน่งและชี้ประเด็นไม่ว่าจะเป็นอะไรกับพวกเราที่เหลือในทางที่ไม่สะดวกที่สุด นั่นคือสิ่งที่การนัดหยุดงานเป็นเรื่องเกี่ยวกับ มีเหตุการณ์ที่ไม่น่าดึงดูดใจบางอย่างในระหว่างวันที่มีการขว้างก้อนหิน, หน้าต่างแตก, การทุบตีและการกระทำอื่น ๆ ของความรุนแรงแบบสุ่มต่อผู้โดยสารคนขับและคนขับรถแท็กซี่ ไม่คาดคิด
แน่นอนว่าการอ้างอิงถึง Luddites ในแบนเนอร์นั้นตั้งใจไว้เป็นอย่างดี ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่อยู่ในความหวาดกลัวมักจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ พวกเขาเป็น Luddites แห่งศตวรรษที่ 21 เช่นเดียวกับพวกที่ 19 การแบ่งปันรูปแบบเศรษฐกิจอยู่ที่นี่เพื่ออยู่ทางเดียวหรืออื่น ๆ คุณสามารถต่อสู้กับพวกเขา แต่คุณไม่สามารถชนะถ้าพวกเขาทำสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยให้เผชิญกับมันถูกกว่า บทกลอนคือ "ปรับตัวหรือตาย"
อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งที่ บริษัท แท็กซี่ทำในวันถัดไปนั่นคือของขวัญให้กับ Uber บริษัท หลัก BlueBird ให้บริการรถแท็กซี่ฟรีสำหรับทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง ฟังดูเหมือนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม ขออภัยคุณไม่สามารถรับแท็กซี่เมื่อวานนี้และเราทำให้คุณไม่สะดวก ดังนั้นที่นี่มีแท็กซี่ให้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการฟรี ฟังดูเข้าท่า? ฟังดูโง่ เป็นไปไม่ได้ที่จะจองรถแท็กซี่โดยใช้โทรศัพท์หรือแอพมือถือตลอดทั้งวัน ทำไม? คนที่ไม่เคยนั่งแท็กซี่ก็ออกไปตามถนนไปทั่วเมืองฟรี ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา เป็นไปไม่ได้สำหรับคนเหล่านั้นเช่นฉันที่วางใจในบริการรถแท็กซี่ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้เพื่อพาเราไปประชุมและที่สนามบิน
ใครมาช่วยบ้าง Uber บริการที่ฉันไม่เคยใช้มาก่อนคือตอนนี้บริการเดียวที่ฉันสามารถใช้เพื่อพาฉันไปสนามบิน
ดังนั้นฉันอยากจะบอกว่าขอบคุณ Bluebird ที่บังคับให้ฉันใช้ Uber แบบฝึกหัดการประชาสัมพันธ์ของคุณไม่ได้ทำอะไรเพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของคุณต่อสาธารณะที่คุณควรให้ความสำคัญมากที่สุดพวกเราที่ใช้คุณทุกวันและจ่ายเพื่อรับสิทธิพิเศษ เกือบจะทำให้ใครคิดว่าทีมงานประชาสัมพันธ์ของคุณได้รับค่าตอบแทนจาก Uber มาพร้อมกับบริการลูกค้าที่งี่เง่าชิ้นเอกนี้ ถ้าฉันเป็น Uber ฉันจะส่งดอกไม้และช็อคโกแลตไปยังทีม Bluebird PR พวกเขาได้รับรางวัลลูกค้าใหม่มากขึ้นซึ่งอาจจะยังคงภักดีอยู่ในขณะนี้ถ้าคุณคิดว่ากลยุทธ์นี้เกิดขึ้นด้วยตัวเอง
ประเด็นของการโพสต์นี้? หากคุณให้คุณค่ากับสิ่งใดและคนผิดใช้ประโยชน์จากมันคุณไม่ได้ทำอะไรนอกจากสร้างความเสียหายให้กับแบรนด์ของคุณ มันเป็นกฎของผลที่ไม่ตั้งใจซึ่งอาจจะดีขึ้นกว่านี้ด้วยการคิดเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น