นายจ้างทุกคนฝันถึงการมีลูกจ้างที่มีความสุขอย่างสม่ำเสมอ หลังจากนั้น,
การทำงานที่รื่นรมย์เป็นแรงงานที่มีประสิทธิผลและคนทำงานที่มีประสิทธิผลเป็นสิ่งที่ดีสำหรับบรรทัดล่างสุด
อย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของมนุษย์เป็นสิ่งที่มีอยู่อาจมีข้อกังวลหรือข้อร้องเรียนบางครั้งที่พนักงานต้องการแบ่งปันกับคุณและ บริษัท ในฐานะหัวหน้าธุรกิจขนาดเล็กงานของคุณคือเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถสื่อสารความกังวลของตนเองได้อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิผล
โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้เล่นป้า Agony ให้กับพนักงานที่มีความคับข้องใจ นอกเหนือจากการประมวลผลการร้องเรียนแล้วคุณควรมองหาปัญหาที่อาจเป็นอันตรายต่อธุรกิจของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดการเลือกปฏิบัติการโจรกรรมและการใช้ความรุนแรงให้ข้อร้องเรียนแต่ละข้อให้ความสนใจอย่างเหมาะสมในขณะที่มั่นใจว่าพนักงานกำลังรับฟัง ต่อไปนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของพนักงานและจัดการผลลัพธ์ของพวกเขา
1. การตั้งค่าช่องสำหรับการร้องเรียน
สิ่งแรกที่คุณควรทำคือการสร้างระบบที่เป็นทางการสำหรับพนักงานที่จะยื่นคำร้องหรือนำขึ้นข้องใจเพื่อให้ประเด็นสามารถ addressed มีหลายสื่อที่พร้อมใช้งานสำหรับพนักงานในการรายงานข้อร้องเรียนจากการประชุมในอีเมลไปยังอีเมลและข้อความ
ช่องการร้องเรียนไม่ควรอยู่ในไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Twitter
แพลตฟอร์มสาธารณะเหล่านี้จะซับซ้อนเรื่องเพราะสามารถละเมิดกฎหมายหมิ่นประมาทได้
เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานของคุณรู้สึกสบายใจในการใช้ช่องโปรดพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่นอายุเฉลี่ยของพนักงานขนาดของพนักงานไม่ว่าจะอยู่ในที่ทำงานเดียวหรือขยายออกไปและแผนกใดที่อาจมีการร้องเรียน คุณควรตรวจสอบกับ PR และที่ปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับช่องที่เหมาะสมที่สุดหลังจากตั้งค่าช่องแล้วนี่คือสิ่งสำคัญบางอย่างที่คุณควรทำเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับการร้องเรียนจากพนักงานอย่างเหมาะสม
รวมนโยบายของคุณไว้ในคู่มือผู้ใช้: เมื่อคุณสร้างช่องทางการร้องเรียนเกี่ยวกับพนักงานแล้วควรใส่ไว้ในคู่มือเพื่อให้พนักงานสามารถพูดถึงได้ง่าย คุณสามารถลองใช้แบบฟอร์มรับทราบเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานอ่านคู่มือเล่มนี้ หาก บริษัท ของคุณไม่ได้ใช้คู่มือนี้นโยบายควรมีการสื่อสารกับทุกคนผ่านทางแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่นโปรแกรมการปฐมนิเทศพนักงานอินทราเน็ต บริษัท โปสเตอร์และการบรรยายสรุปของพนักงาน
มอบหมายบุคคลหรือแผนกหนึ่งคนเพื่อจัดการเรื่องการรับเรื่องร้องเรียนตัวอย่างเช่นฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือฝ่ายกฎหมายหรือบุคคลที่อยู่ในนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งหรือแผนกดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วและสามารถแสดงความไว้วางใจใน บริษัท ของคุณได้เนื่องจากพนักงานมักคาดหวังว่าจะได้รับความมั่นใจว่าตนร้องเรียนด้วยความมั่นใจ
รวมถึงวิธีที่เป็นความลับอย่างหนึ่งอย่างหนึ่งสำหรับพนักงานในการส่งเรื่องร้องเรียน:
พนักงานบางคนอาจลังเลที่จะพูดความคิดของพวกเขาเนื่องจากกลัวว่าจะละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท
ตัวอย่างที่อาจป้องกันไม่ให้เกิดเช่นนี้คือการสร้างแบบฟอร์มหรือแบบสำรวจออนไลน์ที่ไม่ต้องระบุข้อมูล - ตรวจสอบเครื่องมือสำรวจฟรีเช่น Survey Monkey และ Google Forms
สร้างตารางเวลาเพื่อรับมือกับข้อร้องเรียนจากพนักงาน: เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีสุขภาพดีซึ่งพนักงานรู้สึกสบายใจเมื่อสร้างความกังวลคุณต้องพิสูจน์ว่า บริษัท มีกระบวนการที่มีประสิทธิภาพและไว้ใจได้ กำหนดกรอบเวลาว่าคุณจะจัดการเรื่องร้องเรียนเมื่อไหร่และอย่างไรติดต่อสื่อสารกับพนักงานทุกคนและยึดมั่นในเรื่องนี้
2. ขั้นตอนแรกในการร้องเรียน
เมื่อคุณได้สร้างระบบที่ดีที่สุดในการรับการร้องเรียนจากพนักงานแล้วคุณควรจะสั่งให้พวกเขาตามความสำคัญ ข้อกังวลด้านความปลอดภัยใด ๆ ต้องได้รับความสนใจเช่นเดียวกับการละเมิดกฎและนโยบาย
ก่อนที่จะรับเรื่องร้องเรียนโปรดทราบขั้นตอนต่อไปนี้:
รับทราบ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานรู้ว่าได้รับข้อร้องเรียนจาก บริษัท แล้ว
ตรวจสอบ: รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการร้องเรียน ถ้าพนักงานระบุถึงเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงให้สอบถามและรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา (ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่จุดที่ 3)
ตัดสินใจ: หลังจากที่คุณได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องตรวจสอบสถานการณ์อย่างเต็มที่เพื่อที่จะกำหนดและตัดสินใจในการแก้ปัญหา คุณอาจต้องการพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดของคุณกับพนักงานอาวุโสคนอื่น ๆ ใน บริษัท ของคุณก่อนดำเนินการแก้ไข
พระราชบัญญัติ: เมื่อคุณตัดสินใจแล้วให้ทำหน้าที่อย่างรวดเร็ว การร้องเรียนของพนักงานที่ถูกลากไปส่งผลเสียต่อขวัญและกำลังใจ คุณจะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้เร็วขึ้น
ดีกว่า บริษัท ของคุณจะเป็น
การทำงานที่รื่นรมย์เป็นแรงงานที่มีประสิทธิผลและคนทำงานที่มีประสิทธิผลเป็นสิ่งที่ดีสำหรับบรรทัดล่างสุด
อย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของมนุษย์เป็นสิ่งที่มีอยู่อาจมีข้อกังวลหรือข้อร้องเรียนบางครั้งที่พนักงานต้องการแบ่งปันกับคุณและ บริษัท ในฐานะหัวหน้าธุรกิจขนาดเล็กงานของคุณคือเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถสื่อสารความกังวลของตนเองได้อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิผล
โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้เล่นป้า Agony ให้กับพนักงานที่มีความคับข้องใจ นอกเหนือจากการประมวลผลการร้องเรียนแล้วคุณควรมองหาปัญหาที่อาจเป็นอันตรายต่อธุรกิจของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดการเลือกปฏิบัติการโจรกรรมและการใช้ความรุนแรงให้ข้อร้องเรียนแต่ละข้อให้ความสนใจอย่างเหมาะสมในขณะที่มั่นใจว่าพนักงานกำลังรับฟัง ต่อไปนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของพนักงานและจัดการผลลัพธ์ของพวกเขา
1. การตั้งค่าช่องสำหรับการร้องเรียน
สิ่งแรกที่คุณควรทำคือการสร้างระบบที่เป็นทางการสำหรับพนักงานที่จะยื่นคำร้องหรือนำขึ้นข้องใจเพื่อให้ประเด็นสามารถ addressed มีหลายสื่อที่พร้อมใช้งานสำหรับพนักงานในการรายงานข้อร้องเรียนจากการประชุมในอีเมลไปยังอีเมลและข้อความ
ช่องการร้องเรียนไม่ควรอยู่ในไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Twitter
แพลตฟอร์มสาธารณะเหล่านี้จะซับซ้อนเรื่องเพราะสามารถละเมิดกฎหมายหมิ่นประมาทได้
เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานของคุณรู้สึกสบายใจในการใช้ช่องโปรดพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่นอายุเฉลี่ยของพนักงานขนาดของพนักงานไม่ว่าจะอยู่ในที่ทำงานเดียวหรือขยายออกไปและแผนกใดที่อาจมีการร้องเรียน คุณควรตรวจสอบกับ PR และที่ปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับช่องที่เหมาะสมที่สุดหลังจากตั้งค่าช่องแล้วนี่คือสิ่งสำคัญบางอย่างที่คุณควรทำเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับการร้องเรียนจากพนักงานอย่างเหมาะสม
รวมนโยบายของคุณไว้ในคู่มือผู้ใช้: เมื่อคุณสร้างช่องทางการร้องเรียนเกี่ยวกับพนักงานแล้วควรใส่ไว้ในคู่มือเพื่อให้พนักงานสามารถพูดถึงได้ง่าย คุณสามารถลองใช้แบบฟอร์มรับทราบเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานอ่านคู่มือเล่มนี้ หาก บริษัท ของคุณไม่ได้ใช้คู่มือนี้นโยบายควรมีการสื่อสารกับทุกคนผ่านทางแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่นโปรแกรมการปฐมนิเทศพนักงานอินทราเน็ต บริษัท โปสเตอร์และการบรรยายสรุปของพนักงาน
มอบหมายบุคคลหรือแผนกหนึ่งคนเพื่อจัดการเรื่องการรับเรื่องร้องเรียนตัวอย่างเช่นฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือฝ่ายกฎหมายหรือบุคคลที่อยู่ในนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งหรือแผนกดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วและสามารถแสดงความไว้วางใจใน บริษัท ของคุณได้เนื่องจากพนักงานมักคาดหวังว่าจะได้รับความมั่นใจว่าตนร้องเรียนด้วยความมั่นใจ
รวมถึงวิธีที่เป็นความลับอย่างหนึ่งอย่างหนึ่งสำหรับพนักงานในการส่งเรื่องร้องเรียน:
พนักงานบางคนอาจลังเลที่จะพูดความคิดของพวกเขาเนื่องจากกลัวว่าจะละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท
ตัวอย่างที่อาจป้องกันไม่ให้เกิดเช่นนี้คือการสร้างแบบฟอร์มหรือแบบสำรวจออนไลน์ที่ไม่ต้องระบุข้อมูล - ตรวจสอบเครื่องมือสำรวจฟรีเช่น Survey Monkey และ Google Forms
สร้างตารางเวลาเพื่อรับมือกับข้อร้องเรียนจากพนักงาน: เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีสุขภาพดีซึ่งพนักงานรู้สึกสบายใจเมื่อสร้างความกังวลคุณต้องพิสูจน์ว่า บริษัท มีกระบวนการที่มีประสิทธิภาพและไว้ใจได้ กำหนดกรอบเวลาว่าคุณจะจัดการเรื่องร้องเรียนเมื่อไหร่และอย่างไรติดต่อสื่อสารกับพนักงานทุกคนและยึดมั่นในเรื่องนี้
2. ขั้นตอนแรกในการร้องเรียน
เมื่อคุณได้สร้างระบบที่ดีที่สุดในการรับการร้องเรียนจากพนักงานแล้วคุณควรจะสั่งให้พวกเขาตามความสำคัญ ข้อกังวลด้านความปลอดภัยใด ๆ ต้องได้รับความสนใจเช่นเดียวกับการละเมิดกฎและนโยบาย
ก่อนที่จะรับเรื่องร้องเรียนโปรดทราบขั้นตอนต่อไปนี้:
รับทราบ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานรู้ว่าได้รับข้อร้องเรียนจาก บริษัท แล้ว
ตรวจสอบ: รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการร้องเรียน ถ้าพนักงานระบุถึงเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงให้สอบถามและรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา (ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่จุดที่ 3)
ตัดสินใจ: หลังจากที่คุณได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องตรวจสอบสถานการณ์อย่างเต็มที่เพื่อที่จะกำหนดและตัดสินใจในการแก้ปัญหา คุณอาจต้องการพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดของคุณกับพนักงานอาวุโสคนอื่น ๆ ใน บริษัท ของคุณก่อนดำเนินการแก้ไข
พระราชบัญญัติ: เมื่อคุณตัดสินใจแล้วให้ทำหน้าที่อย่างรวดเร็ว การร้องเรียนของพนักงานที่ถูกลากไปส่งผลเสียต่อขวัญและกำลังใจ คุณจะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้เร็วขึ้น
ดีกว่า บริษัท ของคุณจะเป็น
3. ดำเนินการสอบสวนโดยไม่มีเงื่อนไข
เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กมักไม่มีความหรูหราในการว่าจ้าง บริษัท ภายนอกเพื่อตรวจสอบการร้องเรียนของพนักงาน ขั้นตอนต่อไปคือการแต่งตั้งบุคคลที่เป็นกลางที่มีการกำจัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด (ไม่เป็นส่วนตัวและไม่ค่อยมีความเป็นมืออาชีพกับผู้ที่เกี่ยวข้อง) จากพนักงานส่วนที่เหลือ
โปรดทราบว่าหากการร้องเรียนเป็นเรื่องร้ายแรงเช่นการล่วงละเมิดหรือ "การทำบัญชีที่สร้างสรรค์" คุณอาจต้องการจ้างทนายความหรือนักบัญชีรายภายนอกทันทีเพื่อตรวจสอบปัญหา
กระทรวงแรงงานยังชี้ให้เห็นถึงกระบวนการในการสืบสวน
โดยเก็บบันทึกผลการค้นหารายละเอียดการร้องเรียนรายละเอียดของการล่วงละเมิดที่เฉพาะเจาะจง
พฤติกรรมและบทสรุปของการสัมภาษณ์ผู้เสียหาย
4. ทบทวนและติดตามผล
หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนข้างต้นแล้วคุณควรทบทวนสถานการณ์ที่นำไปสู่การร้องเรียนจากพนักงานหลังจากช่วงเวลาหนึ่ง ๆ ตรวจสอบกับพนักงานที่ยื่นคำร้อง (ถ้าไม่ได้เป็นความลับ) เพื่อดูว่าพวกเขาพอใจกับผลลัพธ์หรือไม่ถ้ามีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมให้ทำ การปิดที่เหมาะสมสามารถช่วยป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน
กรรมการผู้จัดการ VanillaLaw LLC
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น