วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ทุกอย่างเกี่ยวกับรูปภาพ


ประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาลูกค้าคนหนึ่งของ Bistrot ตัดสินใจชำระเงินโดยใช้ GrabPay กระบวนการนี้ง่ายเหลือเกิน เราป้อนจำนวนเงินในใบเรียกเก็บเงินเลือกตัวเลือก GrabPay และลูกค้ากว่าสแกนรหัส QR และจ่ายเงินที่จ่ายไปแล้ว

นี่เป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ มันกำลังดู "ความจริง" ของการทำธุรกรรม "เงินสด" ในการดำเนินการโดยใช้สิ่งที่เราพิจารณาในขณะนี้เทคโนโลยีมาตรฐาน หนึ่งควรมีช่วงเวลาของความชัดเจนและความรู้สึกเพ้อที่คุณได้เห็นอนาคต

มันไม่ได้เป็น การดูใครสักคนใช้ "เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ" เพื่อชำระค่าใช้จ่ายไม่รู้สึกพิเศษและดูเหมือนจะเป็นกรณีของคนบางคน ในไม่กี่เดือนที่เราได้ติดตั้งตัวเลือกในการใช้“ GrabPay” ฉันได้เห็นการทำธุรกรรมทั้งหมดสองรายการโดยใช้ GrabPay

ในทางกลับกันการทำธุรกรรมของเราส่วนใหญ่ในร้านอาหารทั้งหมดมาจากบัตรเครดิตและสิ่งหนึ่งที่เราส่วนใหญ่แจ้งให้ทราบก็คือประเภทของบัตรเครดิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เป็นโลหะมันวาวซึ่งเสนอให้กับลูกค้าระดับสูง เห็นได้ชัดว่าคุณต้องการสินทรัพย์ภายใต้การจัดการสองล้านดอลลาร์ (“ AUM” ในศัพท์แสงทางเทคนิค) เมื่อมีคนส่งการ์ดให้คุณมันเป็นสัญญาณว่าคุณอยู่ต่อหน้าใครบางคนที่ทำมัน

ประโยคสุดท้ายนั้นเป็นปัญหาหรือเป็นโอกาสขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ด้านใดของตาราง สำหรับธนาคารบัตรเครดิตเป็นหนึ่งในนักปั่นเงินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยคิดค้น ช่วยให้เราสามารถกู้เงินจากธนาคารโดยไม่ต้องกรอกงานกระดาษจำนวนมากหรือวางหลักประกันใด ๆ อัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตนั้นสูงจริง ๆ แล้วความน่าสนใจของบัตรเครดิตน่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยทางกฎหมายที่สูงที่สุดในโลก ยิ่งไปกว่านั้นผู้ออกบัตรเครดิตใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการทำธุรกรรมจากพ่อค้า (นี่คือสิ่งที่คุณเรียกว่าเป็นคนกลางในอุดมคติ)

ในทางตรงกันข้าม GrabPay จะไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ขายตามธุรกรรม (เพนนีที่ผู้ค้าเรียกเก็บเงินทุกครั้งนั้นมีไว้สำหรับเขาหรือเธอ) และระบบจะใช้เงินจริงแทนการยืมเช่นในกรณีของบัตรเครดิตดังนั้น การใช้ GrabPay หรือระบบอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันไม่ได้ช่วยให้คุณประสบปัญหาทางกฎหมายที่ไม่จำเป็น (ฉันต้องเปิดเผยว่าฉันมีหนี้บัตรเครดิตซึ่งขณะที่อยู่ภายใต้การควบคุมจะได้รับเงินเดือนจำนวนมาก)

ถ้าคุณดูพื้นฐาน GrabPay และระบบอื่นที่คล้ายคลึงกันเป็นระบบการชำระเงินที่ดีกว่าสำหรับทั้งธุรกิจและผู้บริโภค ผู้รับผลประโยชน์เพียงคนเดียวในการทำธุรกรรมบัตรเครดิตคือผู้ออกบัตรเครดิต ดังนั้นทำไมเราในโลกที่เรียกว่า“ ที่พัฒนาแล้ว” ไม่รีบเร่งในการปรับระบบเช่น“ GrabPay” และเกาะติดกับระบบที่ล้าสมัยเช่นเช็คและบัตรเครดิตส่วนใหญ่
ฉันเชื่อว่าคำตอบอยู่ที่การตลาดและวิธีการวางตลาดผลิตภัณฑ์แบบเก่าเช่นบัตรเครดิต มีบางสิ่งที่“ น่าอัศจรรย์” เกี่ยวกับการเขียนเช็คและรับเช็คและมันยิ่งกว่าบัตรเครดิต

การตลาดของบัตรเครดิตได้รับอัตราแรก พลาสติกชิ้นนั้นไม่ได้เป็นเพียงวิธีการทำธุรกรรม มันเป็นสัญลักษณ์ของคุณคือใครและประกาศให้ผู้คนเห็นว่าคุณสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตที่คนส่วนใหญ่สามารถฝันได้เท่านั้น (นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงโปรโมชั่นไมล์สะสมทางอากาศ - คิดถึง Amex Krisflyer - บัตรเครดิต บินกับสายการบิน Swish)

ฉันคิดว่าบัตรเครดิตประเภทโลหะเช่น Ultima ของ Citibank, Centurion Card ของ American Express หรือ United Reserve Bank (UOB) Reserve Card เห็นได้ชัดว่าสิ่งเหล่านี้เป็น "คำเชิญเท่านั้น" และในศัพท์แสงทางเทคนิคคุณต้องมี AUM ไม่กี่ล้าน (สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ) กับธนาคารผู้ออก คนที่มอบการ์ดเหล่านี้ให้ฉันคือคนที่สามารถ“ จ่ายได้”

ฉันต้องสารภาพว่าฉันมีความผิดในการเป็น "ผู้มีเพศสัมพันธ์" ในแง่นี้ ในนิสัยการท่องที่ไม่เป็นทางการของฉันฉันชอบท่องเน็ตเพื่อดูข้อมูลว่าการมีบัตรเครดิตเหล่านี้จะช่วยฉันได้อย่างไร ความคิดที่ว่า“ ว้าวจะไม่ดีถ้าฉันดึงการ์ดใบนี้ออกมาได้” และ“ ว้าวสิ่งนี้จะช่วยให้ฉันบินไปในกระท่อมชั้นหนึ่งใหม่ได้” ใจของฉันก็จะข้ามไปทุกครั้งที่เห็นสิ่งเหล่านี้

นั่นคือสิ่งที่ธนาคารคาดหวังอย่างแน่นอน ตราบใดที่ฉันทำงานฉันก็สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ ตราบใดที่มีร้านค้าที่รับบัตรพวกเขาจะได้รับค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม จากการเปรียบเทียบไม่มีอะไรที่น่าสนใจหรือมีเสน่ห์เกี่ยวกับการสแกนรหัส QR - ไม่ได้พูดถึงฉันมากนักเมื่อฉันสแกนรหัสใช่ไหม

สถานที่เดียวที่การชำระเงินมือถือถูกตัดออกจริงๆคือประเทศจีนซึ่งเป็นลูกค้า PRC หนึ่งใน Bistrot อธิบายว่า“ ไม่ใช่แม้แต่คนขอทานใช้เงิน - พวกเขาสแกนรหัสจาก WeChat หรือ AliPay” ทำไมระบบเหล่านี้จึงทำงานได้ดีใน จีน แต่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
บางทีคำตอบอยู่ในความจำเป็น ระบบธนาคารของจีนมีชื่อเสียงช้าและ SME ไม่เป็นมิตร แต่ในขณะเดียวกันก็มีความสามารถด้านเทคโนโลยีมากมายในประเทศจีน ดังนั้นสำหรับผู้บริโภคชาวจีนและธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องหาวิธีการทำงานอย่างเป็นทางการ นี่ไม่ใช่กรณีในอเมริกาหรือฉันกล้าพูดสิงคโปร์


 การลงทุนด้านการตลาดทำงานได้ในระยะยาวและสร้างความผูกพันทางอารมณ์ในการทำสิ่งต่าง ๆ บางทีอาจเป็นเวลาที่การชอบ GrabPay และระบบอื่น ๆ เพื่อเริ่มต้นสร้างแบรนด์ให้ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น