วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ผู้จัดการจะประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมข้ามวัฒนธรรมได้อย่างไร

โดย Mr. KV Rao

พูดถึงการประชุม Asian Management Conclave ที่สิงคโปร์เมื่อไม่นานมานี้ที่มีผู้บริหาร / ผู้บริหารโรงเรียนคณบดีไม่เข้าร่วมจำนวนมาก มันเป็นปฏิสัมพันธ์ที่น่าสนใจ นี่คือตัวอย่างบางส่วน ...
ในกรณีที่ทฤษฏีตัดการปฏิบัติมันเป็นสถานที่แห่งความสุขอันบริสุทธิ์ !

ฉันแบ่งปันเรื่องราวชีวิตของบุคคลที่ประสบความสำเร็จ 6 คน (ไม่มีการศึกษาด้านการจัดการอย่างเป็นทางการ) ที่ทำงานให้ฉันหรือฉันรู้จักพวกเขาอย่างใกล้ชิดพอที่จะวาดลักษณะทั่วไป พวกเขาครอบคลุมตั้งแต่รัสเซีย, CIS, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, เวียดนาม, กัมพูชาและลาว .. และแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญศิลปะของการประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมที่ข้ามวัฒนธรรมและไม่ใช่เจ้าของภาษา ลักษณะบางอย่างที่พวกเขามีคือ: -

1 - ผู้รับความเสี่ยง ทัศนคติเชิงบวกที่ยอดเยี่ยมต่อชีวิต
2 - ไม่ใช่การตัดสินสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง
3 - การเรียนรู้ได้ทันทีและเสริมสร้างช่วงการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
4 - ความอ่อนน้อมถ่อมตนและผู้สื่อสารโดยตรง อย่าปล่อยให้คุณสงสัย
5 - อยากรู้อยากเห็นและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อแสดงความร่าเริงแจ่มใส
6 - ปรับตัวและเคารพในความหลากหลายทางวัฒนธรรม

พวกเขาทดแทนสิ่งที่พวกเขาขาดการศึกษาด้วยภูมิปัญญาของการทำหลาในตลาด

ในธุรกิจระหว่างประเทศความสำเร็จไม่ได้เกี่ยวกับการรู้อะไรมากมาย แต่ทำอะไรได้มากพยายามอย่างมากด้วยความสามารถในการนำทางในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยซึ่งคุณไม่มีแผนที่ google! บ่อยครั้งที่การเน้นการวิเคราะห์การสร้างแบบจำลองทำให้ผู้จัดการ MBA รุ่นใหม่เอียงไปทางสมองซีกซ้ายมากกว่ากิจกรรมสมองทั้งหมด ต้องการสัมผัสและรู้สึกและใช้ประสาทสัมผัสเพื่อประสบความสำเร็จในการข้ามวัฒนธรรมและเอเชียที่มีความหลากหลายต้องการความเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ชีวิตจริงมากกว่าความเป็นเลิศทางวิชาการเพียงอย่างเดียว

วิธีการจัดการฝึกอบรมการศึกษา, โค้ช, สอน, บอกและพัฒนาผู้จัดการดังกล่าว โลกกำลังรุมเร้าด้วยปัญหาความยากจนและการลิดรอน Academia สามารถทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อรับโครงการที่ช่วยปรับปรุงชีวิตของผู้คน การเข้าสู่ตลาดที่ยากและมีการพัฒนาน้อยนั้นเป็นความท้าทาย คณะวิชาธุรกิจสามารถเป็นผู้นำในการสำรวจตลาดใหม่ให้ดีก่อนที่คนอื่น ๆ จะกลายเป็นผู้บุกเบิกและผู้ชี้แนะและให้นักเรียนเยาวชนทำการวิจัยในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย เกี่ยวกับพม่าลาวบังคลาเทศ เนปาลหรือภูฏานสำหรับเรื่องนั้น ....

กรณีการเขียนและประมวลความรู้มักโพสต์ลงวันที่และมุ่งเน้นไปที่องค์กรขนาดใหญ่ การเปลี่ยนการมุ่งเน้นไปที่การลงทุนขนาดเล็กว่องไวและการเป็นผู้ประกอบการและการเขียนกรณีเกี่ยวกับพวกเขาจะนำความรู้เชิงลึกและความรู้ที่หลากหลายมาใช้ในขณะที่การรวบรวมข้อมูลอาจท้าทาย

บ่อยครั้งที่ธุรกิจเป็นผู้นำและโรงเรียนธุรกิจติดตามเพื่อจัดทำแนวปฏิบัติในทางทฤษฎี มันอาจเป็นรอบ ๆ เราต้องการการเปลี่ยนแปลงความคิดทั้งสองด้านและติดตามสิ่งที่อาจเป็นอนาคตของการเรียนรู้แบบบูรณาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น